Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) đã bùng nổ trong năm 2024, trở thành công cụ truyền thông hàng đầu để thu hút sự chú ý của khách hàng. Với sự kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo, DOOH không chỉ là phương tiện hiển thị, mà còn là kênh giao tiếp tương tác hiệu quả.
Chính những tiện ích đó, các thương hiệu đã không ngại chi mạnh tay để quảng bá các chiến dịch, sản phẩm của mình trên các DOOH để tăng độ nhận diện thương hiệu, quảng bá sản phẩm, tăng doanh số bán hàng,…
Dưới đây, là một số thương hiệu đã thành công trong việc lan tỏa thông điệp của mình qua hình thức DOOH:
- GRAB 10 năm – thở nhịp Việt Nam
Nhằm tri ân hành trình dài 10 năm của mình, Grab đã “chơi lớn” khi thể hiện sự biết ơn đối với những “anh hùng thầm lặng” – các bác tài xế đã đồng hành cùng Grab. Công ty đã triển khai các màn hình LED đặc biệt có thể ghi hình ngay lập tức tại các giao lộ lớn như vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng (TPHCM), nơi có lưu lượng người qua đông đúc mỗi ngày. Camera sẽ lập tức ghi lại hình ảnh và trình chiếu ngay trên billboard, kèm theo những thông điệp tri ân chân thành từ Grab dành cho đội ngũ tài xế. Ngoài ra, Grab còn ghi hình những khách hàng trên những chuyến xe, nhằm tri ân họ đã luôn ủng hộ cho Grab trong thời gian qua.
Việc sử dụng màn hình LED ngoài trời như vậy của Grab đã thu hút được sự chú ý của mọi người, tạo sự thích thú tò mò cho người xem, bên cạnh đó còn khiến các bác tài hay hành khách cảm thấy họ được trân trọng và chú ý.
- Heineken đi cùng thông điệp “Ngưng làm việc muộn”
Để cân bằng giữa cuộc sống và công việc, Heineken đã thực hiện chiến dịch “Working Late?” với các thông điệp “Overworking? Try The Closer” (Bạn có đang làm việc quá sức? Dừng lại và thử The Closer đi) được chiếu màn hình LED trên các ô cửa sổ văn phòng làm việc tại New York. Thông điệp này nhằm nhắc nhở các nhân viên văn phòng hãy ngưng làm việc và tận hưởng cuộc sống của mình một cách trọn vẹn.
Thông điệp trên đi kèm với website của The Closer để mọi người có thể dẹp bỏ các bộn bề công việc và tận hưởng cuộc sống. The Closer là một dụng cụ bật nắp chai tích hợp công nghệ Bluetooth được Heineken ra mắt vào tháng 6/2022, nhắc nhở người dùng cân bằng cuộc sống với công việc. Mỗi khi người dùng mở nắp chai, thiết bị này sẽ buộc các laptop gần đó chuyển sang chế độ ngủ, giúp họ thư giãn và tụ họp cùng bạn bè.
- Lazada: Hẹn hò cùng “Người tình bí mật”
Dịp siêu sale 11.11 vừa qua, Lazada đã tạo nên dấu ấn đáng chú ý, chinh phục nhóm khách hàng trẻ với hình ảnh “người tình bí mật” độc đáo và thu hút. Chiến dịch bắt đầu với hình ảnh các KOL như Hoa hậu Đoàn Thiên Ân, ca sĩ Dương Domic, Chị đẹp Misthy,… “set” trạng thái hẹn hò trên trang cá nhân và trên các màn hình LED lớn. Điều này khiến khán giả vô cùng tò mò và thích thú, gây được sự chú ý đến người xem khi không biết “người tình bí mật” của các KOL là ai. Hóa ra, người tình này chính là Lazada 11.11.
Chiến dịch này đã tăng nhận diện thương hiệu đồng thời tác động trực tiếp đến lượt truy cập, lượt tải ứng dụng và doanh số bán hàng của Lazada.
Sự hiệu quả của DOOH trong việc kết nối thương hiệu với khách hàng, tạo ra trải nghiệm tương tác và gia tăng nhận diện thương hiệu đã thu hút các thương hiệu nhắm đến quảng bá sản phẩm, chiến dịch của mình thông qua DOOH nhiều hơn. Hãy để iGem Agency đồng hành cùng thương hiệu trong việc triển khai, tạo nên sự độc đáo cho các chiến dịch nhé!
Nguồn: iGem tổng hợp