3 CASE STUDY ỨNG DỤNG AI VÀO DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ

🔸 Trước bối cảnh phát triển của công nghệ, AI đang len lỏi vào mọi lĩnh vực đã tạo ra những biến đổi cực kỳ độc đáo và mới lạ. Với một lĩnh vực không ngừng biến động cùng với nhịp sống của thị trường hiện đại như thế, không quá khó để nhận ra AI đã phần nào tác động và làm thay đổi diện mạo của Marketing.

🔸 Trong bài viết này, iGem sẽ chia sẻ cho các bạn 3 case study điển hình trong việc ứng dụng AI vào digital marketing thành công.

1. Coca-Cola: Create Real Magic

Coca-Cola là một gã khổng lồ về đồ uống. Họ đã phát động một cuộc thi sáng tạo dựa trên AI có tên “Create Real Magic”. Cuộc thi này đã mời các nghệ sĩ kỹ thuật số tạo ra các tác phẩm nghệ thuật bằng ứng dụng web được hỗ trợ bởi AI. Với các tác phẩm hàng đầu được giới thiệu trên bảng quảng cáo kỹ thuật số của Coca-Cola tại Time Square. Chiến dịch hợp tác này cho thấy sức mạnh của AI trong việc thúc đẩy sự sáng tạo và sự gắn kết.

2. Netflix: Đề xuất được cá nhân hóa

Với mục tiêu truyền tải đúng thông điệp đến đúng đối tượng vào thời điểm thích hợp, Netflix đã sử dụng AI để phân tích lịch sử xem của người dùng và điều chỉnh hình ảnh minh họa cho các đề xuất phim/chương trình truyền hình phù hợp. Nếu một người dùng đã xem nhiều phim của một diễn viên nào đó, Netflix có thể đề xuất một bộ phim khác có sự tham gia của diễn viên này. Hoặc, nếu người dùng có xu hướng thích xem phim hài, hình ảnh được lựa chọn có thể là những cảnh hài hước trong phim. Những thuật toán này phân tích hành vi và sở thích của người dùng. Từ đó đề xuất các bộ phim, chương trình truyền hình và tác phẩm nghệ thuật phù hợp với sở thích cá nhân. Bằng cách khai thác dữ liệu người dùng và sử dụng AI để phân tích, Netflix có thể tối ưu hóa chiến lược digital marketing, cải thiện mối quan hệ với khách hàng và cuối cùng là gia tăng doanh thu.

3. Amazon – Recommended for you

Amazon đã sử dụng AI không chỉ để dự báo doanh số bán hàng mà còn phân tích dữ liệu người dùng một cách chi tiết, cho phép họ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm một cách ấn tượng. Ví dụ cụ thể, khi bạn truy cập Amazon, bạn sẽ thấy một mục “Recommended for you” trên trang chủ. Hệ thống AI này sử dụng phân tích dự đoán để xác định khả năng mua hàng của khách hàng, dựa trên lịch sử duyệt web và mua sắm của họ, từ đó đưa ra các đề xuất sản phẩm mà người dùng có khả năng quan tâm nhất. Hơn nữa, Amazon cũng sử dụng AI để dự đoán hiệu quả bán hàng của các sản phẩm dựa trên chiến dịch sản phẩm được đề xuất “Recommended for you”. Điều này không chỉ giúp đội ngũ marketing của Amazon xác định được sản phẩm nào nên được ưu tiên hiển thị cho khách hàng mà còn cho phép họ đánh giá tổng thể hiệu quả và tỉ suất lợi nhuận đầu tư của các chiến dịch marketing khác nhau.

Comment (1)

  • Phạm Văn Tài 23/12/2020

    Hay quá.

Comments are closed.