Sự im lặng và 2 lời xin lỗi của Nhã Nam: Nhiều lỗ hổng trong xử lý khủng hoảng truyền thông. Chuyên gia truyền thông Lê Anh Tú đã có những phân tích về các bài xin lỗi được đăng trên fanpage ở góc độ truyền thông.

Theo Ông Tú – CEO công ty iGem cho rằng, lời xin lỗi trên mang tính chất cá nhân nhưng làm ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp, tập thể. Nếu đơn vị đo khủng hoảng truyền thông theo cách truyền thống hoặc công cụ social sẽ nhận thấy Nhã Nam đang bị gắn với nhiều từ khóa tiêu cực.
Trường hợp này nên được xử lý một cách bài bản. Cụ thể, sau “holding statement” từ 24 đến 72 giờ, họ cần có thông báo cụ thể và lần này cần mang thông điệp dài hơn.
Ông Tú dự báo sau sự việc này, Nhã Nam sẽ phải đối mặt với thách thức gây dựng lại hình ảnh đối với độc giả lẫn đối tác. Cụ thể, họ cần có chiến dịch gia cố lại niềm tin, nhắc nhớ lại các giá trị vốn có.
Đọc thêm chi tiết bài viết tại Kênh 14