Trong quá trình xây dựng thương hiệu, yếu tố “câu chuyện” quan trọng hàng đầu. Sự phổ biến của mạng xã hội và nền tảng kỹ thuật số đã tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc lan truyền thông tin và hình ảnh, qua đó góp phần thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Thạc sĩ Lê Anh Tú – Giám đốc công ty truyền thông iGEM (TPHCM) – nhận định trường hợp của Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương là hiện tượng thú vị: “Cặp đôi Ninh và Dương không có chiến lược để hút dân mạng, nhưng quan trọng là hai bạn là người bình thường nhưng lại có những tố chất ngôi sao, có nét duyên dáng, tự nhiên và biết tạo nội dung hấp dẫn. Cộng hưởng lại tạo nên nét riêng trên mạng xã hội.”
Việc 2 chàng trai trở thành thần tượng của giới trẻ, tiếp đó là trở thành gương mặt quảng cáo cho các thương hiệu là trường hợp khá hiếm có nếu nhìn ở góc độ truyền thông, tâm lý người tiêu dùng.
Qua đó, việc kết hợp với người có tầm ảnh hưởng trên MXH (KOL) giúp thương hiệu tiếp cận thêm lượng khách hàng tiềm năng, tăng lượng tương tác từ người dùng mạng xã hội, hay thậm chí mang đến một sự đột phá về nhu cầu tìm hiểu sản phẩm. Đây không chỉ là một bước chạm giúp các doanh nghiệp nâng bước thương hiệu, mà còn được biết đến như một chiến lược truyền thông & marketing hiệu quả.
Đọc thêm bài chi tiết tại Báo Dân Trí