Bạn đã sẵn sàng để đón chờ một mùa Halloween đầy bất ngờ chưa? Các thương hiệu F&B hiện đang là những nhà tiên phong, khi họ đã tung ra các chiến dịch với sự “ma mị”, “điên” của mình nhân dịp Halloween sắp tới. Cùng iGem điểm qua các chiến dịch “kinh dị” này nhé!

Heinz – Nụ cười “rùng rợn” từ sốt cà chua (2024)

                                        Heinz đã làm người mua thích thú với sốt cà chua bao quanh miệng dành cho Halloween.

Đầu tháng 10 vừa qua, Heinz – thương hiệu sốt cà chua nổi tiếng đến từ Mỹ, đã tung ra chiến dịch độc đáo, “Heinz Smile”. Thay vì sử dụng những hình ảnh ma quỷ truyền thống, Heinz đã tạo nên một trào lưu mới: vẽ những nụ cười kỳ quái, đáng sợ nhưng vẫn hài hước bằng chính sốt cà chua của mình lên mặt. Heinz đã dùng cà chua thay cho “máu” một hình ảnh luôn đi kèm vào dịp Halloween, và cà chua cũng là signature của thương hiệu Heinz. Đi đôi với đó là thông điệp “It Ha ha ha Has to be Heinz (Phải là Heinz Hahaha) khiến chiến dịch lần này mang màu sắc ma mị và đầy sự điên loạn, khi nụ cười Hahaha sẽ làm chúng ta gợi nhớ đến nhân vật Joker – Một gã điên thiên tài, là nguồn cảm hứng cho các màn hóa trang vào dịp Halloween. 

Chính nhờ sự phá cách này của Heinz đã khiến thương hiệu trở nên độc đáo và gây tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng hơn, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. 

McDonald’s – Boo Buckets trở lại vào dịp Halloween (2024)

Hình ảnh những đứa trẻ hóa trang thành những nhân vật kinh dị, tay cầm xô xin kẹo đã gắn liền với dịp lễ Halloween hằng năm. McDonald’s vào năm 1986 đã dựa vào hình ảnh đó và ra mắt chiến dịch “Những chiếc xô ma quái – Boo Buckets” thành công rực rỡ. 

                                                    Boo Bucket “hồi sinh” trở lại và lợi hại hơn trong mùa Halloween 2024 này. 

Năm nay, McDonald’s đã “hồi sinh” Boo Bucket nhưng ở một phiên bản thú vị hơn, độc đáo hơn. Vào ngày 15/10 vừa qua những chiếc xô “Boo Buckets” sẽ được thay thế cho bao bì Happy Meal truyền thông, cho phép người mua tận dụng chúng làm hộp đựng cho các hoạt động lễ hội Halloween. Với 4 màu sắc chủ đạo: cam, xanh lá, xanh dương và trắng cùng các thiết kế quái vật ngộ nghĩnh hơn, đi kèm với mỗi “Boo Buckets” là bộ sticker trang trí ở ngoài xô theo chủ đề Halloween để người mua thỏa sức sáng tạo với chiếc xô của riêng mình. Sự trở lại này của Boo Bucket đã thu hút không chỉ trẻ con mà người lớn cũng muốn sở hữu một chiếc xô thú vị này. 

BURGER KING – Bắt tay với “Gia đình Addams” (2024)

Hưởng ứng theo mùa Halloween năm nay, Burger King bắt tay cùng hãng Amazon MGM Studios đem đến một phiên bản thực đơn lấy cảm hứng từ “Gia đình Addams” – Gia đình nổi tiếng kì quái, lập dị.

                                                     Sự hot của “Gia đình Addams” đã tạo nguồn cảm hứng cho Burger King.

“Gia đình Addams” là tác phẩm được chuyển thể thành phim với nhiều phiên bản khác nhau, và phiên bản gây cơn sốt nhất chính là “Wednesday” do Netflix sản xuất vào năm 2022 đã hâm nóng tên tuổi của “Gia đình Addams” trở nên hot hơn bao giờ hết và là một biểu tượng quen thuộc trong dịp Lễ Halloween.

Vào ngày 10/10 vừa qua, Burger King đã khoác chiếc áo mới cho thực đơn và các món ăn đậm chất “Gia đình Addams”, từ chiếc burger Whopper truyền thống đã được biến tấu thành “Wednesday’s Whopper” với vỏ bánh màu tím – màu yêu đặc trưng của cô bé Wednesday, hay món “Onion Rings” thành “Thing’s Ring” gợi nhớ đến nhân vật Thing  – bàn tay giúp việc nổi tiếng của nhà Addams

Không chỉ các món ăn, chiếc vương miện biểu tượng của Burger King cũng được thiết kế lại với màu tím chủ đạo và hình ảnh của cả gia đình Addams. Đối với các khách hàng nhí, Burger King này còn chuẩn bị một loạt đồ chơi giới hạn trong bữa ăn King Jr. Meal, lấy cảm hứng từ các nhân vật trong phim hoạt hình “Gia đình Addams”. 

Mỗi dịp lễ đặc biệt luôn là nguồn cảm hứng cho các thương hiệu tăng độ nhận diện và gây ấn tượng với các khách hàng mới.  Đội ngũ iGem chúng tôi sẽ giúp bạn mở ra cánh cửa bước vào thế giới riêng biệt cho chính thương hiệu của bạn thông qua các dịp lễ hội. 

Nguồn: iGem tổng hợp.