Brand collaborations (hợp tác thương hiệu) đang trở thành một xu hướng mạnh mẽ trong ngành marketing. Khi hai hoặc nhiều thương hiệu hợp tác để tạo ra một sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm độc đáo, họ không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn tạo ra giá trị gia tăng cho cả hai bên.

Điển hình là khi Coca-Cola và Oreo quyết định hợp tác trong chiến dịch “Bestie” (9/2024). Là đôi bạn vừa kết thân, hai thương hiệu toàn cầu OREO và Coca-Cola muốn chia sẻ niềm vui, lan tỏa tinh thần gắn kết với tất cả tình bạn đẹp của các bạn trẻ Việt thông qua các sản phẩm mới thú vị cùng với trải nghiệm độc đáo trên Spotify.

Màn kết hợp cực “ăn ý” này đã tạo nên một cơn sốt lan tỏa trên toàn mạng xã hội, thu hút sự chú ý của 36.7 triệu người dùng và nhận được 446 nghìn lượt tương tác. Sức lan tỏa mạnh mẽ này đã khiến không chỉ người hâm mộ mà còn cả các thương hiệu lớn khác cũng phải “ngả mũ” và muốn tham gia vào cuộc vui.

Các thương hiệu đang “bắt tay nhau” nhau để tạo ra những điều bất ngờ, không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn thúc đẩy hành vi mua sắm. Những chiến dịch hợp tác thương hiệu đang mang đến những trải nghiệm độc đáo, khiến khách hàng cảm thấy được kết nối với thương hiệu một cách sâu sắc hơn.

Brand collaborations là một chiến lược sáng tạo, vừa tận dụng được các thế mạnh cả 2 bên đối tác, vừa thể hiện một khía cạnh mới mẻ và độc đáo của mỗi thương hiệu. 

Với đội ngũ chuyên gia truyền thông nhiều kinh nghiệm cùng mạng lưới thương hiệu đa dạng và uy tín, iGem tự tin kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu xây dựng chiến dịch brand collaborations. 

Nguồn: iGem tổng hợp