Sáng nay ngày 22/05, anh Lê Anh Tú – Founder & CEO iGem vinh hạnh được mời tham dự Tọa đàm “Ngành cấp nước TP.HCM: Khách hàng phải là trung tâm” do báo Tuổi Trẻ phối hợp Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức.

Mở đầu buổi tọa đàm, nhà báo Trần Xuân Toàn – Phó Tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ – nhận định trong tình hình hiện nay, chuyển đối số là xu hướng. Trong đó nhóm dịch vụ công thì điện nước là hai ngành tiên phong đi đầu để phục vụ khách hàng tốt hơn. Việc nhận diện khách hàng là trung tâm cho thấy ngành nước đang nỗ lực phục vụ khách hàng tốt nhất có thể.
Xuyên suốt buổi Toạ đàm, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn nhận được ý kiến từ nhiều bên, từ người dân tới cơ quan chức năng đã phân tích những điểm được và chưa được trong việc cấp nước tại TP.HCM. Ngoài một số kiến nghị về công tác truyền thông khi có biến động liên quan đến giá nước. Ngành nước cần đánh giá cẩn trọng và chú trọng truyền thông trước khi có sự điều chỉnh.
Từ góc nhìn PR, anh Lê Anh Tú chia sẻ: “Sawaco nên quan tâm phát triển cộng đồng yêu thích thương hiệu. Đây là một cách quản lý rủi ro trong truyền thông. Nếu có một cộng đồng thì có nhiều lợi thế, một cách “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.” “Đối với ứng dụng thì cần chú ý trải nghiệm người dùng. Ứng dụng ngành cấp nước có ưu điểm nhưng phải cải thiện thêm. Trên kho ứng dụng có nhiều ứng dụng cũng gây ra rối cho người dân”, anh Tú nói.
Các chuyên gia cũng cho rằng trong thời gian tới, để làm tốt hơn công tác truyền thông và chăm sóc khách hàng, Sawaco cần có những chiến dịch CSR, xử lý thấu đáo vấn đề của địa phương thông qua các câu chuyện thật, ví dụ sinh động về chăm sóc khách hàng, chất lượng nguồn nước, công việc của ngành nước để tạo thiện cảm, quảng bá ngành nước TP.
Nguồn tin đọc thêm: Báo Tuổi Trẻ