Các gameshow tại thị trường VIệt Nam dần được quan tâm bởi format chương trình mới lạ, dàn cast tham gia tạo được sức hút nổi bật, MC dẫn dắt sáng tạo, gần gũi, Ekip làm việc chuyên nghiệp,.. Bên cạnh đó, việc các nhãn hàng, thương hiệu đồng loạt tài trợ cho các chương trình cũng là một cách marketing hiệu quả mà thương hiệu hướng đến.
Việc tài trợ cho các chương trình gameshow hot hit hiện nay, phần nào sẽ tăng được độ nhận diện của thương hiệu, tăng lượt quan tâm và truy cập của khách hàng đối với thương hiệu. Ngoài ra, nhờ vào việc phủ sóng rộng rãi trên các gameshow, cũng giúp thương hiệu định vị được hình ảnh của mình và có cho mình tệp khách hàng cố định.
Dưới đây, là một số thương hiệu đã thành công trong việc đưa thương hiệu mình đến gần với khán giả hơn thông qua gameshow. Cùng iGem tìm hiểu nhé.
🌟 VIB – Đồng hành cùng Anh trai say hi (2024)
Anh trai say hi với format chương trình hoàn toàn mới, hướng đến các nghệ sĩ trẻ GenZ ở đa dạng lĩnh vực như ca sĩ, rapper, diễn viên,… cùng chiêu đãi khán giả bằng “bữa tiệc” âm nhạc với các bài hát được làm mới 100%, bắt kịp xu hướng giới trẻ.
Bắt được xu hướng đó, VIB đã trở thành nhà tài trợ kim cương cho chương trình sau kinh nghiệm hợp tác cùng “The Mask Singer Viet Nam”. Quyết định đó của VIB đã đem đến những ưu thế trong việc tối ưu hóa hiệu quả đầu tư và góp phần kéo gần tệp khách hàng trẻ cho ngân hàng VIB.
Nhờ vào việc trở thành nhà tài trợ chính cho Anh trai say hi, VIB luôn được xuất hiện với thông điệp “Dẫn đầu xu hướng thẻ”, cùng logo màu xanh signature của ngân hàng luôn được lồng ghép khéo léo và độc đáo trong suốt chương trình. Bên cạnh đó, các “merchandise” của VIB cũng được tung ra từ áo, nón, bình nước,… cũng khiến khán giả vô cùng thích thú. Đặc biệt, VIB đã chơi lớn khi mở thẻ lần đầu tại ngân hàng hoặc giới thiệu bạn bè mở thẻ, khách hàng sẽ nhận được 1 cặp vé VIP xem concert và Fansign của các Anh trai.
Chính những điều đó, VIB dần được công chúng biết đến là một ngân hàng trẻ trung, năng động và cá tính, vì vậy việc xuất hiện trong các chương trình có lượng khán giả trẻ tuổi là cách hiệu quả để lan tỏa và quảng bá thương hiệu.
🌟 Techcombank – Vượt chông gai cùng các Anh tài (2024)
So với VIB hướng đến khách hàng Gen Z thì Techcombank lại lựa chọn tệp khách hàng có phần “chín” hơn về kinh tế, xây dựng độ nhận diện là sự chỉnh chu, chuyên nghiệp. Vì điều đó, Techcombank đã lựa chọn “Anh trai vượt ngàn chông gai” là bệ phóng để định vị thương hiệu.
“Anh trai vượt ngàn chông gai” với mục tiêu là đem đến một “sân chơi” cho các ngôi sao đã từng một thời tung hoành âm nhạc những năm 8x,9x. Đây là nơi để họ sống lại với đam mê và tỏa sáng theo một cách trẻ trung hơn, hợp với khán giả hiện tại. Techcombank đã đưa thương hiệu mình đến gần khách hàng thông qua các quảng cáo hài hước, thú vị trong chương trình, nhấn mạnh đến những giá trị như sự nỗ lực, vượt khó, tinh thần đồng đội – những giá trị mà giới trẻ hiện nay rất quan tâm. Điều này giúp tạo nên sự đồng điệu và cộng hưởng giữa thương hiệu và chương trình.
Nhờ sức hút mạnh mẽ từ chương trình, Techcombank đã phần nào tăng độ nhận diện của thương hiệu bản thân mình hơn, cùng với chế độ “Sinh lời tự động” được lồng ghép xuyên suốt chương trình cũng khiến khán giả tò mò và tìm hiểu nhiều hơn, nhờ đó mà giá trị của thương hiệu được tăng dần theo độ hot của chương trình cho đến thời điểm hiện tại.
🌟Chinsu – “Ngon bùng vị” trong các cuộc phiêu lưu “2 ngày 1 đêm” (2022)
“2 Ngày 1 Đêm” là chương trình thực tế đã làm mưa làm gió tại Việt Nam trong suốt 3 mùa qua và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bởi độ hot của chương trình, cùng sự duyên dáng, “mảng miếng” ê hề mà dàn cast mang đến. Bên cạnh đó. việc đưa các thương hiệu của nhà tài trợ vào một cách vui nhộn, giải trí đã khiến khán giả thích thú khi xem.
Chinsu cũng nắm bắt được sự thành công của chương trình. Thương hiệu đã ra mắt cái mẫu mã khác nhau cho tương ớt Chinsu với các size từ nhỏ đến cực đại để khách hàng có thể mang đi du lịch, cắm trại,… Đồng thời, slogan “Thơm ngon bùng vị” luôn có mặt trong mỗi bữa ăn của các thành viên “2 Ngày 1 Đêm” đã giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và khuyến khích khách hàng lựa chọn sản phẩm. Chương trình cũng đã giúp Chinsu xây dựng hình ảnh một thương hiệu gắn liền với những bữa ăn gia đình ấm cúng, ngon miệng và gần gũi.
Việc các thương hiệu tài trợ cho các chương trình gameshow luôn là bước đi thông minh mà các thương hiệu xây dựng trong marketing. Bằng cách này, các thương hiệu không chỉ tăng cường nhận diện thương hiệu, phủ sóng đa dạng các tệp khách hàng và duy trì mối quan hệ bền vững.
Nếu thương hiệu bạn cũng đang muốn xây dựng một chiến dịch marketing như thế, hãy liên hệ với iGem ngay nhé! Chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng một chiến dịch phù hợp và độc đáo.
Nguồn: iGem tổng hợp