Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy biến động cho ngành Marketing. Để bắt kịp xu hướng và dẫn đầu thị trường, các doanh nghiệp cần nắm bắt và ứng dụng hiệu quả những xu hướng mới nổi. Cùng iGem khám phá 3 xu hướng sẽ định hình ngành Marketing trong năm 2024 theo kết quả báo cáo của Kantar trong bài viết này nhé.
1. Trí tuệ nhân tạo (AI) – Chìa khóa cho sự sáng tạo đột phá
Theo khảo sát Kantar’s Media Reactions 2023, hơn hai phần ba số người hoạt động trong lĩnh vực Marketing đánh giá cao tiềm năng của Generative AI. Con số ấn tượng này cho thấy sự đón nhận mạnh mẽ và tốc độ ứng dụng nhanh chóng của công nghệ này trong ngành. AI mở ra cơ hội to lớn để các Marketer tối ưu hóa hiệu quả trong việc tạo ra các chiến dịch sáng tạo và đổi mới, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trên quy mô lớn.
AI đã và đang len lỏi vào mọi giai đoạn của hoạt động Marketing, từ lên ý tưởng sáng tạo, xây dựng cốt truyện cho chiến dịch đến lập kế hoạch Marketing tổng thể cho thương hiệu. Xu hướng này dẫn đến một “cuộc đua” thú vị giữa các Marketer trong việc cập nhật và nắm bắt cách thức sử dụng các phần mềm, công cụ AI một cách hiệu quả nhất. Doanh nghiệp nào tận dụng tốt AI sẽ tăng cường khả năng sáng tạo, tiết kiệm chi phí và đạt được thành công vượt trội trong hoạt động Marketing.
2. Văn hóa người dùng – Nắm bắt để kết nối
Trong thời đại bùng nổ thông tin, văn hóa trở thành yếu tố then chốt để kết nối thương hiệu với người tiêu dùng. Các nhà tiếp thị thông minh không chỉ đơn giản giới thiệu sản phẩm mà còn lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng văn hóa của từng đối tượng khách hàng. Từ nguồn số liệu của Kantar:
– Gần 2/3 người tiêu dùng mong muốn các thương hiệu đồng hành cùng giá trị cá nhân của họ.
– 80% sẵn sàng ủng hộ những doanh nghiệp có chung mục đích và lý tưởng với họ
Sử dụng ngôn ngữ gần gũi, thể hiện tính cách thương hiệu, bắt kịp xu hướng thời trang, âm nhạc và lồng ghép tinh tế vào chiến dịch là cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hiểu rõ biệt ngữ, chuẩn mực và khát vọng của từng nhóm đối tượng sẽ giúp bạn tạo dựng niềm tin và sự kết nối bền chặt.
3. Influencer Marketing – Lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng
Theo khảo sát Media Reactions 2023, nội dung được tạo bởi Influencer vẫn là kênh quảng cáo được ưa chuộng nhất bởi người tiêu dùng. Sức hút của Influencer marketing tiếp tục tăng mạnh mẽ:
– 50% nhà tiếp thị trên toàn cầu đã đầu tư vào nội dung Influencer trong năm 2023.
– 59% dự kiến tăng chi tiêu cho Influencer marketing trong năm 2024.
Như những người nổi tiếng, Influencer có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến hình ảnh và nhận thức của thương hiệu mà họ hợp tác. Do đó, việc lựa chọn Influencer phù hợp và cung cấp thông tin chiến dịch rõ ràng là vô cùng quan trọng để đảm bảo hiệu quả và tính xác thực cho chiến dịch.
Bằng cách nắm bắt xu hướng, cá nhân hóa chiến lược, áp dụng công nghệ tiên tiến và xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể chinh phục thành công thị trường Marketing đầy tiềm năng trong năm 2024.
Hãy liên hệ với iGem để sẵn sàng bứt phá và tạo nên dấu ấn riêng trong kỷ nguyên số!
Nguồn: Kantar, iGem tổng hợp