Tháng 9 mùa Tựu trường, hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc – Mùa “Back to school”, thường được các học sinh, sinh viên ví như “thời điểm vàng trong làng mua sắm”. Đối với các nhà quảng cáo, đây cũng là giai đoạn quan trọng được gọi là mùa tựu trường — thời điểm mà các chiến dịch chiến lược có thể thu hút sự chú ý của cả học sinh lẫn phụ huynh đang chuẩn bị cho năm học sắp tới. Nhưng nếu các nhãn hàng không tiếp cận đúng cách, sẽ rất khó khăn trong việc thu hút những khách hàng tiềm năng này…
Vậy Marketer có thể tận dụng cơ hội này như thế nào? Trong bài viết này, iGem sẽ gợi ý những xu hướng mua hàng và những cách tiếp cận tốt nhất nên thực hiện khi tạo nội dung cho các chiến dịch quảng cáo mùa tựu trường
1. Tận dụng tối đa kênh Social Media
Social Media là nơi tập trung của đa dạng đối tượng, bao gồm học sinh, sinh viên, phụ huynh. ĐIều này không chỉ mở ra cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách rộng lớn mà còn tạo ra môi trường tương tác tích cực và hiệu suất đo lường được. Nếu như thời gian diễn ra Back to school vào khoảng cuối tháng 7 cho đến cuối tháng 9 thì các nhãn hàng cần chú ý đẩy mạnh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội trong suốt 2 tháng này.
Đồng thời, xu hướng tâm lý chung luôn là: mua hàng trên mạng giá sẽ rẻ hơn so với thị trường. Chính vì vậy, các nhãn hàng thuộc lĩnh vực “Back to school” cần phải liên tục đẩy mạnh marketing vào kênh truyền thông đầy tiềm năng này.
2. Hài hòa giữa 2 yếu tố Price và Product
Các nhãn hàng không nên chỉ khai thác yếu tố thời thượng nhằm thu hút bạn trẻ, mà còn cần tạo dựng niềm tin thương hiệu trong mắt các bậc phụ huynh, vì phụ huynh ưa thích những sản phẩm dùng tốt, giá cả phải chăng.
Ví dụ khi lên kế hoạch nội dung, ngoài những quảng cáo thu hút người trẻ, các nhãn hàng cũng nên tập trung vào tính hữu ích như cung cấp những đặc điểm nổi trội của sản phẩm, check-lists những đồ chuẩn bị cho năm học mới, so sánh các sản phẩm của các thương hiệu khác nhau, chương trình khuyến mãi…
3. Tiếp thị qua người nổi tiếng
Influencer marketing vẫn là một trong những kênh truyền thông thành công vào năm 2024. Bằng cách hợp tác với những người có sức ảnh hưởng, bạn có thể tiếp cận lượng người theo dõi lớn của họ và tạo thêm sự uy tín. Điều này đặc biệt hiệu quả trong hoạt động tiếp thị mùa tựu trường, vì những người có ảnh hưởng có thể giới thiệu sản phẩm của bạn một cách thực tế và hiệu quả.
Vậy nên thay vì quảng cáo lộ liễu, các nhãn hàng nên lồng ghép một cách tinh tế vào trong các video của các TikToker. Người trẻ đặc biệt hứng thú khi thấy thần tượng của họ đánh giá, review về các món đồ đi học, mỹ phẩm, quần áo,…
4. Những khuyến mãi đặc biệt
Gần đây, các nhãn hàng còn tìm ra được cách giảm giá để vừa làm hài lòng khách hàng, vừa để cho thấy sự quan tâm của thương hiệu đến với họ. Người mua hàng đang bắt đầu chuẩn bị trước cho dịp tựu trường. Các thương hiệu nên lưu ý và tận dụng xu hướng này bằng cách bắt đầu các chiến dịch tiếp thị vào mùa hè này. Làm vậy sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh và cải thiện cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mong muốn.
5. Phủ sóng thương hiệu nhờ TikTok
TikTok đang phát triển mạnh mẽ một cách chóng mặt và đầy triển vọng, với đối tượng sử dụng không chỉ còn là giới trẻ mà còn có các bậc phụ huynh. Năm 2018, chiến dịch Back to school cùng Milo Can nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn trẻ. Đã có tới 500 bài dự thi chỉ trong 3 tuần. Mỗi bạn trẻ có cơ hội được thể hiện cá tính của mình và cạnh tranh nhau để giành giải thưởng, đồng thời nó cũng giúp lan tỏa yếu tố thương hiệu hơn.
Bằng cách tận dụng sự đổi mới, sáng tạo và hiểu biết sâu về khán giả, iGem hy vọng thương hiệu của bạn có khả năng biến mùa tựu trường này trở thành mùa có sức ảnh hưởng lớn nhất của mình.
Nguồn: iGem tổng hợp