Nhiều thương hiệu, quán ăn tồn tại lâu đời tại TP.HCM bất ngờ thông báo đóng cửa quán khiến thực khách tiếc nuối.
Gần đây, thông tin quán gỏi đu đủ Ty Thy tại TP.HCM phải đóng cửa, dời về Bình Dương, khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Trước đó, hương hiệu trà sữa Âm 18 độ C tại TPHCM tuyên bố sẽ đóng cửa vào tháng 6 tới, sau 19 năm hoạt động. Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, buổi tối, nhiều hàng quán dọc đường Phạm Văn Đồng cũng rơi vào cảnh ế ẩm, thưa thớt người và đã treo bảng đóng cửa.
“Trao đổi với phóng viên Dân trí, Thạc sĩ Lê Anh Tú – CEO công ty iGem, giảng viên khoa Quan hệ Công chúng Truyền thông tại trường Đại học Văn Lang – cho rằng đối với các quán nổi tiếng nhờ trào lưu, vấn đề cốt lõi thường gặp là do không chịu đổi mới, sáng tạo dựa trên sự am hiểu về nhu cầu khách hàng.
“Một trào lưu nào đó thường có khả năng kéo dài 1-2 tháng hoặc 1-2 năm. Tuy nhiên, khi trào lưu đi qua, các quán khó duy trì lượng khách đông đúc như lúc đầu, bởi thực khách đã nhàm chán, hết tò mò”, ông Lê Anh Tú nói.
Chuyên gia cho rằng đối với các thương hiệu nổi tiếng hoạt động lâu năm như Âm 18 độ C, vấn đề họ gặp phải nằm ở việc chậm đổi mới, chậm thay đổi từ diện mạo bên ngoài đến cơ cấu bên trong, dẫn đến việc thương hiệu bị “cũ” trong mắt khách hàng.”
Bài viết chi tiết tại Báo Dân Trí