NHÌN LẠI TOP 3 “SUMMER MARKETING CAMPAIGN” THÀNH CÔNG NHẤT

🔸 Summer Marketing Campaign là chiến lược thu hút khách hàng bao gồm việc sử dụng các phương tiện truyền thông và các chiến lược quảng cáo để tạo ra sự chú ý và tăng doanh số bán hàng trong mùa hè.

🔸 Điều này giúp doanh nghiệp tận dụng được những lợi thế của mùa hè để tăng doanh số bán hàng và nâng cao nhận thức thương hiệu của mình. Cùng iGem nhìn lại top 3 “Summer Marketing Campaign” thành công nhất nhé!

1. Summer Taste Better – Coca Cola

Summer Taste Better – Coca Cola

Vào năm 2021, Coca-Cola đã tạo nên cơn sốt cho người tiêu dùng tại Mỹ với chiến dịch “Summer Tastes Better with Coca-Cola” bằng cách in các bài thơ lên vỏ chai. Những bài thơ này đã kích thích những cảm xúc liên quan đến mùa hè và các hoạt động phổ biến của Mỹ như tiệc nướng BBQ, đêm chiếu phim, trò chơi bóng chày và bãi biển gia đình. Tổng cộng đã có 24 bài thơ được Coca Cola in lên bao bì các chai 24 oz (710 ml), 1 lít và 2 lít. Những thiết kế vỏ chai này đã được chính thức bày bán từ 17/05/2021, đi kèm với khẩu hiệu “Open for Summer” được đặt dưới mỗi bài thơ và được bán cho đến hết 08/08/2021. Chiến dịch “Summer Tastes Better” đã trở thành một thành công rực rỡ và góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của sản phẩm Coca-Cola trong những tháng hè. Theo Coca-Cola, doanh số bán của Coca-Cola và Coca-Cola Zero Sugar đã tăng 10% trong mùa hè năm 2021 so với cùng kỳ năm 2020. Chiến dịch này cũng tạo ra rất nhiều sự chú ý tích cực trên mạng xã hội, khi mọi người chia sẻ những bức ảnh và video về những khoảnh khắc mùa hè cùng chai Coca-Cola của riêng mình. Hashtag #SummerTastesBetter cũng đã được sử dụng hơn 1 triệu lần trên Twitter và Instagram trong mùa hè năm 2021.

2. Summer Creative – NCP

Summer Creative – NCP

Chiến dịch “Summer Creative” của NCP đã được triển khai vào năm 2019 bởi NCP – công ty gửi xe hàng đầu tại Anh. Chiến dịch được thiết kế nhằm khuyến khích khách hàng đặt trước chỗ gửi xe cho kỳ nghỉ hè. Điểm sáng tạo cho chiến dịch này dựa trên ý tưởng chiếc xe cũng xứng đáng có một kỳ nghỉ như chủ nhân của nó. Ngay từ tiêu đề “Đưa xe của bạn đi nghỉ” cũng đã thể hiện hoàn hảo ý tưởng này kết hợp với một banner mô tả chiếc xe NCP trôi trên một chiếc phao lướt sóng đã tạo ra sự thu hút và chú ý của khá nhiều người. Chiến dịch đã được triển khai trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm email, quảng cáo hiển thị và trang web của NCP. Hiệu ứng chuyển động trong email đặc biệt hiệu quả, và đã được công nhận là đã đóng góp vào việc tăng lưu lượng truy cập trang web của NCP. Chiến dịch “Summer Creative” của NCP khá thành công và đã giúp tăng số lượng đặt chỗ gửi xe trước lên tới 10% trong mùa hè năm 2019. Chiến dịch cũng được khen ngợi bởi các nhà phê bình, nhận xét rằng đây là “một cách thông minh và độc đáo để quảng bá việc đỗ xe.”

3. Only On Holiday – Walkers & Doritos

Only On Holiday – Walkers & Doritos

Summer Marketing Campaign “Only On Holiday” đã được Walkers & Doritos ra mắt vào tháng 3 năm 2022, nhằm tôn vinh sự trở lại của các kỳ nghỉ sau đại dịch COVID-19. TVC của chiến dịch đã làm nổi bật những điều buồn cười mà người Anh ở mọi lứa tuổi đều mắc phải khi đi du lịch nước ngoài như lấy đồ trong khách sạn, thưởng thức bữa tiệc tự chọn, trở nên phiêu lưu hơn và “quẩy banh nóc” trên sàn nhảy. Chiến dịch đã thành công trong việc tăng doanh số bán hàng cho Walkers và Doritos lên hơn 10% trong ba tháng đầu. Bên cạnh đó, nó đã giúp Walkers & Doritos thành công trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu. Theo khảo sát do YouGov tiến hành đã cho thấy nhận thức về chiến dịch “Only on holiday” là 70%. Chiến dịch cũng rất thành công trên mạng xã hội với hashtag #OnlyOnHoliday đã được sử dụng hơn 100.000 lần trên Twitter và các video quảng cáo của chiến dịch đã được xem hơn 38.000 lượt trên YouTube.

Comment (1)

Comments are closed.