Để có thể gắn kết được nhiều thế hệ hơn lại là bài toán khó mà các thương hiệu chưa tìm được lời giải. 5 thương hiệu sau đây đã “chạm” thành công đến các thế hệ khác nhau trong gia đình.
Cùng iGem điểm qua xem các thương hiệu đã “chạm” đúng đến trái tim của các gia đình từ thế hệ này sang thế hệ khác:
1. Disney World: Chiến dịch “Grand Adventure” – Du lịch cùng ông bà!
Disney World đã có bước đi đúng đắn khi đưa ra chiến dịch “Grand Adventure” vào mùa hè 2016, nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của nhà “Chuột”. Với mục đích kéo gần khoảng cách thế hệ để từ đó họ hiểu và thương nhau hơn.
Kéo dài đến năm 2019, chiến dịch “Grand Adventure” đã tạo được niềm vui và gắn kết cho nhiều thế hệ trong gia đình và hơn ai hết là ông bà cùng các cháu, khi họ được cùng nhau trở về tuổi thơ, được đắm mình trong những cuộc phiêu lưu diệu kỳ.
2. Tesla: Ra mắt “Model S dành cho bé”
Tesla – Thương hiệu xe nổi tiếng toàn cầu thường biết đến là thương hiệu “cool ngầu”, khi tệp khách hàng của họ luôn trong khuôn khổ, truyền thông nhưng trên thực tế Tesla đã cho ra đời dòng xe điện “Model S dành cho bé” như phiên bản thu nhỏ của dòng xe thể thao Model S (vào năm 2017) nhằm hướng đến đối tượng gia đình và trẻ em.
Với việc tung ra dòng xe này của Tesla đã thu hút các bậc phụ huynh cho con em mình khám phá “bản mini” đáng yêu này. Tesla đã thành công chinh phụ các bậc cha mẹ và sự thích thú của các bé, tạo được giá trị như một thương hiệu dành cho gia đình.
3. McCain: Ra mắt chiến dịch “We are Family
McCain được xem là thương hiệu khoai tây đông lạnh số 1 của Mỹ, đã thành công trong việc ra mắt chiến dịch “We are Family” vào năm 2019 với thông điệp “It’s mealtimes that make a family (Chính bữa ăn tạo nên một gia đình), nhằm khẳng định dù gia đình bạn có thuộc chủng tộc gì, văn hóa gì, giới tính nào, hoàn cảnh sống ra sau thì trong bữa ăn chúng ta đều có thể trải lòng và được là chính mình nhất.
Chiến dịch đạt được hiệu quả cao và được tiếp cận rộng rãi đến các thế hệ khác nhau trong gia đình, bởi chiến dịch phù hợp với giá trị mà Mccain hướng đến cũng như chia sẻ từ giám đốc Marketing – Mark Hodge rằng “Dù cho chúng ta có khác nhau về suy nghĩ, lối sống,.. nhưng trên bàn ăn chúng ta đều cùng nhau thưởng thức những hương vị tuyệt vời”.
4. Lego: Ghi điểm với chiến dịch #letsbuildtogether
Thời kỳ đại dịch COVID-19 là một năm khó khăn cho các thương hiệu bởi lệnh phong tỏa cũng như sự khó khăn về tài chính đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống. Nhưng LEGO đã vượt qua sự khó khăn đó với chiến dịch #letsbuildtogether (2020) để gắn kết các thế hệ trong gia đình lại với nhau.
LEGO đã mở một trang web để ba mẹ có thể vừa mua sắm, bên cạnh đó có trang dành riêng cho các bé sáng tạo, tô màu, lắp ghép mô hình LEGO hay các hoạt động vừa học vừa chơi để ba mẹ có thể cùng con tham gia, gắn kết thêm tình cảm gia đình. Chiến dịch thu hút hơn 4 tỷ lượt xem trên youtube, lượt truy cập khủng, thông qua chiến dịch, LEGO còn quyên góp 50 triệu USD để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch.
Mỗi một cá nhân hay một tập thể đều là đề tài để các doanh nghiệp, thương hiệu khai thác cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Vì vậy, đừng bỏ lỡ bất kỳ một tệp khách hàng nào vì biết đâu họ lại là nguồn khách hàng tiềm năng của Doanh nghiệp hoặc thương hiệu.
iGem sẽ đồng hành cùng Doanh nghiệp để không phải bỏ lỡ bất kỳ đối tượng khách hàng nào, bởi chúng tôi biết đâu là điều tốt nhất dành cho bạn.
Nguồn: iGem tổng hợp