Truyền thông trong công tác xã hội không chỉ đơn giản là việc truyền tải thông tin mà còn có thể tác động mạnh mẽ đến nhận thức và hành vi của cộng đồng. Khi được triển khai đúng cách, truyền thông có thể nâng cao nhận thức xã hội, thúc đẩy sự thay đổi hành vi tích cực và tạo ra những tác động lâu dài. 

Các chiến dịch truyền thông này giúp gắn kết thương hiệu với những giá trị nhân văn, từ đó tạo dựng lòng trung thành từ người tiêu dùng. Hơn nữa, các hoạt động này cũng có thể mở rộng mạng lưới khách hàng và cải thiện sự hiện diện trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Những rủi ro nào có thể xảy ra khi truyền thông trong công tác xã hội?

  • Dễ gây phản cảm, lợi dụng vấn đề xã hội để quảng bá
  • Thông điệp không rõ ràng
  • Khủng hoảng truyền thông nếu thông tin không được kiểm chứng
  • Sự không nhất quán trong chiến lược công tác xã hội dài hạn

Truyền thông trong công tác xã hội có thể mang lại hiệu quả lớn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để giảm thiểu các rủi ro này, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nắm vững đặc điểm văn hóa, xã hội của đối tượng mục tiêu và xây dựng các chiến lược truyền thông có tính bền vững và phù hợp.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong các vấn đề xử lý khủng hoảng, iGem rất sẵn sàng tư vấn, lên chiến lược dự trù để giúp doanh nghiệp, cá nhân tránh những rủi ro tiềm ẩn.

Nguồn: iGem tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *