Theo bạn có những cách thức nào để tối ưu ngân sách cho một chiến lược truyền thông qua Facebook Ads? Hãy cùng iGem điểm qua 4 yếu tố sau đây.

🔸 Tài khoản quảng cáo

Chọn tài khoản chạy quảng cáo là một việc làm quan trọng, tài khoản càng có uy tín cao thì đảm bảo cho việc hoạt động lâu dài. Hơn nữa, tài khoản này cũng quyết định phân phối quảng cáo có hiệu quả hay không.

🔸 Tối ưu chi phí quảng cáo

Đối với Facebook Ads, có những chỉ số bạn cần tìm hiểu ví dụ như chỉ số hiển thị và lập lại, chi phí kết quả, giá trị mỗi lượt click,… cần tìm hiểu các các chỉ số này để không làm hao hụt nguồn ngân sách của chiến dịch.
Theo trang Red 11 Media, Facebook chi tiêu ngân sách của bạn như sau:
– Highest Volume: Tùy chọn này cho phép bạn đặt ngân sách hằng ngày vào những khoản nào, để Facebook có thể tiến hành phân bổ nguồn ngân sách của bạn.
– Cost per Result: Đây là khoản chi phí cho mỗi kết quả được thực hiện như nhấp chuột hoặc chuyển đổi.
– Bid cap: Khoản này cho phép bạn kiểm soát tốt hơn những chi phí cho mỗi kết quả. Bạn có thể chọn được mức chi phí tối đa hằng ngày hoặc chi phí tối đa cho mỗi chiến dịch.

🔸 Tối ưu hóa mục tiêu

Đặt một mục tiêu cũng chính là một cách để tiết kiệm ngân sách. Khi có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ không bị “lan man” không lối thoát trong khi set những chiến dịch quảng cáo.

🔸 Tối ưu nội dung

Để thu hút khách hàng thì những content hay những thiết kế xúc tích, rõ ràng, bắt mắt sẽ cung cấp thông tin chính xác đến đối tượng khách hàng và thu hút họ. Đây là điều giúp cho chiến dịch thành công, tiếp cận và đáp ứng được nhu cầu của họ.
Trên đây là những yếu tố cần thiết để tiết kiệm chi phí cho chiến lược quảng cáo Facebook. Theo doanh nghiệp của bạn, còn những yếu tố nào khác? Hãy thảo luận cùng iGem nhé.