Hiện nay, thị trường Việt Nam và quốc tế đã có xu hướng giao thoa giữa các kênh tiêu thụ offline và online. Quảng cáo online (Digital advertising) dần trở thành sự lựa chọn dễ dàng và tiết kiệm đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm một phương thức quảng bá sản phẩm cho riêng mình. Từ đó, sức cạnh tranh trong thị trường ngày càng nóng và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm qua quảng cáo Online của khách hàng đạt hiệu quả cao.
Một số lý do mà quảng cáo online hiện được các doanh nghiệp chú ý:
-
Quảng cáo theo hình thức online đang là xu hướng:
Mạng xã hội, internet và các phần mềm điện tử khác đang là một sân chơi lớn cho thị trường, việc đưa các sản phẩm quảng cáo theo hình thức online sẽ tăng độ phủ sóng của sản phẩm. Khách hàng khi tiếp cận qua hình thức online cũng sẽ dễ dàng hơn, có thời gian cho khách hàng lựa chọn và xem sản phẩm. Ngoài ra, rất nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và thế giới đã sử dụng hình thức này cho việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình.
2. Quảng cáo online dễ dàng hoạt động, tiếp cận:
Dịch vụ quảng cáo online rất dễ dàng cho các doanh nghiệp hoạt động và tiếp cận chỉ qua màn hình máy tính, điện thoại và một số các ứng dụng quản lý trang. Điều đó, giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và nhân sự trong quá trình quảng cáo.
3. Hiệu suất quảng cáo online cao, có tính liên tục:
Trong thời đại 4.0, hầu hết mọi người đều sử dụng internet và các ứng dụng mạng xã hội, vì thế mà các dịch vụ quảng cáo online tăng khả năng hiệu quả trong việc quảng bá sản phẩm, lượng khách hàng tiếp cận và có tính liên tục, điều trên đã được chứng minh qua con số 62,3% dân số thế giới sử dụng Internet (Nguồn: Báo Thanh niên, cập nhật vào tháng 2 năm 2024). Khách hàng đều có thể trải nghiệm mua sắm ở mọi lúc mọi nơi.
4. Quảng cáo online giúp tiết kiệm tài chính:
Hầu hết các doanh nghiệp luôn hướng tới các biện pháp giúp tiết kiệm ngân sách. Vì thế, quảng cáo online đã giúp các doanh nghiệp giải được bài toán đó, bởi nó hạn chế tối đa phát sinh những ngân sách bất hợp lý.
5. Quảng cáo online giúp tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ:
Trong thị trường hiện nay đầy rẫy những khó khăn, vì thế, không chỉ là ở chất lượng sản phẩm, mà quảng cáo online cũng giúp cho doanh nghiệp tăng lợi thế và tăng sự cạnh tranh trong thị trường.
iGem Agency tin rằng việc nắm bắt được các xu hướng hiện nay sẽ phần nào giúp cho các doanh nghiệp đinh hướng được phương thức tốt để nâng cao thương hiệu và sản phẩm của mình.
Và iGem Agency cũng rất sẵn lòng trở thành người đồng hành cùng các doanh nghiệp bởi kinh nghiệm và đội ngũ chuyên nghiệp đến từ iGem.
Nguồn: iGem tổng hợp.