Trong thế giới siêu kết nối như hiện nay, việc các thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc tiếp cận khách hàng một cách thụ động nữa, họ đã đưa ra những chiến lược từ “táo bạo” để khách hàng có thể trải nghiệm và sử dụng trọn vẹn những tính năng, công dụng, ….. của các sản phẩm mà thương hiệu mang lại.

Dưới đây, là một số yếu tố bất ngờ, độc đáo mà thương hiệu đã áp dụng vào các chiến dịch, sản phẩm của mình đã gây ấn tượng với khách hàng.

  • Khai thác những ý tưởng táo bạo 

Vào đầu tháng 10/2024 vừa qua, thương hiệu vali lâu đời Samsonite đã thử nghiệm một ý tưởng táo bạo lên chiếc vali Proxis Global Carry-On Spinner mới nhất của mình. Thương hiệu đã hợp tác với công ty marketing không gian Sent Into Space để đưa chiếc vali lên tận rìa vũ trụ, nhằm kiểm chứng khả năng chịu đựng của sản phẩm trong điều kiện khắc nghiệt nhất.

                                                        Ý tưởng táo bạo của Samsonite đã khiến người xem tò mò và thích thú

Chiếc vali nặng khoảng 2,1 kg được đưa lên độ cao 39,6 km – gấp ba lần độ cao của các chuyến bay thông thường. Tại đây, nó phải chịu đựng nhiệt độ xuống tới -65°C và môi trường chân không khắc nghiệt của vũ trụ. Sau đó, vali được thả rơi xuống một sườn núi bằng dù. Điều đáng  kinh ngạc, chiếc vali hoàn toàn không hề hấn gì sau cuộc hành trình này. Chiến dịch thử nghiệm tưởng chừng như không thể xảy ra, đã phần nào chứng minh độ bền của vỏ ngoài Roxkin của Samsonite mà còn cho thấy tiềm năng của chiếc vali trong việc bảo vệ hành lý trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

  • Sự kết hợp ăn ý, độc đáo 

Những sự kết hợp mới lạ, phá cách đã phần nào giúp cho các thương hiệu đổi mới “màu áo” đã khoác bấy lâu nay, để hướng đến những điều mới hơn, “trending” hơn. 

                   Bánh Solite kết họp cùng Disney đã tạo nên sự thích thú cho các bé bởi hình thù chú chuột Mickey đáng yêu.

Có thể kể đến là sự “bắt tay” giữa Disney và bánh Solite vào tháng 8/2024 khi ra mắt phiên bản đặc biệt mang hình ảnh Mickey Mouse – biểu tượng nổi tiếng của hãng Disney. Những chiếc bánh Solite mang hình ảnh của chú chuột Mickey đã thu hút sự chú ý, thích thú và gây ấn tượng mạnh mẽ với các bạn nhỏ, bởi bao bì bắt mắt và dễ thương. Bên cạnh đó, việc sử dụng hình ảnh của một nhân vật hoạt hình nổi tiếng cũng giúp Solite dễ dàng chiếm lĩnh được trái tim của các bậc phụ huynh khi chọn sản phẩm cho con em mình.

  • Ứng dụng công nghệ thực tế ảo 

Trong thời đại kỹ thuật số, việc tích hợp công nghệ vào các chiến dịch không chỉ là một xu hướng mà còn là yếu tố cốt lõi để thành công, và việc áp dụng công nghệ AR đã không còn xa lạ với các thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu mỹ phẩm. Điều đó, giúp cho khách hàng cảm nhận sâu sắc và trải nghiệm rõ ràng nhất với các sản phẩm. 

Công nghệ “Try on” đã khiến phái đẹp vô cùng yêu thích bởi họ có thể thử các layout khác nhau mà không cần phải mua sản phẩm trước.

Thương hiệu mỹ phẩm L’oreal đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ AR vào việc cho khách hàng được soi da và trải nghiệm trực tuyến các sản phẩm như: son, màu tóc,… với công nghệ “Skin Genius” và “Try on” để xem khách hàng có phù hợp với sản phẩm đó hay không, đồng thời xem da của khách có khỏe mạnh hay thương tổn, từ đó các bác sĩ da liễu ảo sẽ đưa các biện pháp phục hồi. Việc sử dụng công nghệ này của L’oreal  được phổ biến mạnh mẽ khi đại dịch COVID-19 bùng nổ (2019), khách hàng không thể trực tiếp mua hàng và trải nghiệm, nhờ vào các công nghệ đó, họ vẫn có thể mua được sản phẩm ưng ý mà không cần đến cửa hàng. 

  • Tổ chức các pop-up store 

Các thương hiệu hiện nay luôn muốn đạt được những sự trải nghiệm mang tính thực tế đến từ khách hàng, nhằm tăng sự kết nối, phủ sóng rộng rãi cho thương hiệu, ngoài  nhiều thương hiệu cũng tận dụng cơ hội này để tổ chức các buổi concert kết hợp với việc trải nghiệm sản phẩm để khách hàng có thể vừa vui chơi, vừa tận hưởng các công dụng của sản phẩm.

                                    Các pop-up sotre đem đến cho khách hàng sự trải nghiệm rõ nhất về sản phẩm của thương hiệu.

Tháng 8 vừa qua, hãng mỹ phẩm nổi tiếng Skin1004 cũng đã mở pop-up store tại Vạn Hạnh mall theo phong cách sa mạc, đã thu hút rất nhiều các bạn trẻ yêu thích về làm đẹp tham gia. Hay mới đây, concert của chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” diễn ra thành công với hơn 20.000 ngàn khán giả, các pop-up store của các nhà tài trợ cũng được các bạn đón nhận và thưởng thức như: Mở thẻ nhận quà của Techcombank, Tiếp sức concert với trà Búp non Tea 365, hoặc giải khát cùng bia 1664 Blanc,.. đã tạo nên sự trải nghiệm đa dạng và thích thú. 

  • Cá nhân hóa trải nghiệm 

Mặc dù công nghệ là công cụ mạnh mẽ, nhưng chính sự cá nhân hóa mới làm cho mỗi tương tác trở nên đáng nhớ và đặc biệt. Có nhiều thương hiệu đã tạo ra những sản phẩm dành riêng cho từng đối tượng khách hàng.

                                                Việc sở hữu một món đồ riêng của mình luôn khiến người mua thích thú

Chẳng hạn, các thương hiệu mỹ phẩm hay nước hoa nổi tiếng như: YSL, Dior, Chanel,… đã tạo nên sự khác biệt và cá nhân hóa cho người mua hàng khi có hạng mục như khắc tên lên vỏ ngoài của son hoặc nước hoa để đánh dấu sự riêng biệt của người mua hoặc người được tặng. Điều đó, gây nên sự thích thú và độc đáo mà thương hiệu mang lại. 

Việc áp dụng các trải nghiệm “tối ưu hóa” vào các chiến dịch của thương hiệu, phần nào đã thu hút sự chú ý và gây ra những ấn tượng rõ nét trong lòng người tiêu dùng. Đi đôi với việc luôn cập nhật các xu hướng mới, iGem chúng tôi tin rằng sẽ luôn đem đến cho khách hàng những chiến dịch phù hợp, thể hiện rõ sự sáng tạo và “độc bản” của mình. 

Nguồn: iGem tổng hợp