🎯 Mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, ngày càng trở thành công cụ kiếm tiền hấp dẫn, khiến nhiều TikToker sẵn sàng làm mọi cách để đạt được lượt xem “khủng”. Tuy nhiên, không ít người bất chấp vi phạm pháp luật để câu view, làm mất đi giá trị thực sự của sáng tạo nội dung.?
🎬 Mới đây, dư luận không khỏi phẫn nộ trước hành động của TikToker Phạm Đức Tuấn (Nờ Ô Nô) khi làm clip so sánh lãnh tụ với Lê Tuấn Khang. Dù bị xử phạt hành chính và khóa kênh, nhưng vụ việc không phải là lần đầu tiên TikToker này vi phạm.
🎤 Trao đổi với báo Thanh Niên, ThS Lê Anh Tú, Founder & CEO iGem Agency, cho rằng việc “bất chấp câu view” bằng những nội dung phản cảm chỉ mang lại lợi ích ngắn hạn và hậu quả khó lường. Thay vì chạy theo những xu hướng lệch lạc, các nhà sáng tạo nội dung nên tìm cách xây dựng bản sắc riêng từ những thế mạnh của bản thân. Chuyên gia nhấn mạnh: “Nếu TikToker có thể tạo ra nội dung có ích, chẳng hạn như chia sẻ về du lịch, làm đẹp, học ngoại ngữ, hay các kỹ năng thể thao, chăm sóc bản thân… thì vừa có thể thu hút người xem.” Ông Tú cũng cho rằng những nội dung này sẽ mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng và góp phần nâng cao nhận thức xã hội.
🔑 Mạng xã hội không chỉ là nơi để giải trí mà còn là công cụ mạnh mẽ để truyền tải thông điệp tích cực và xây dựng cộng đồng. Điều này đòi hỏi mỗi cá nhân sáng tạo nội dung cần có trách nhiệm với những gì mình chia sẻ. Những nội dung mang tính giáo dục, tích cực và xây dựng sẽ không chỉ giúp tăng trưởng lâu dài mà còn tạo ra những giá trị trong cộng đồng.
💡 Tại iGem Agency, chúng tôi hiểu rõ rằng sự phát triển lâu dài của các thương hiệu và các nhà sáng tạo nội dung không chỉ dựa vào những chiến lược marketing ngắn hạn. Thay vào đó, chúng tôi giúp các bạn xây dựng chiến lược truyền thông bài bản, tạo dựng hình ảnh uy tín và gắn liền với các giá trị thực sự.
Xem đầy đủ bài viết tại đây: Báo Thanh Niên 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *